Quan Điểm

Thư Lên án nhóm du học sinh VC côn đồ xúc phạm Lá Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa

Atlanta, Georgia

Ngày 8 tháng 5 năm 2021

Kính gởi: Ông Nguyễn Trung Châu

Chủ tịch Ban Chấp hành THCTNCTVN

V/v:     Lên án nhóm du học sinh VC côn đồ xúc phạm Lá Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa & Góp ý kiến khích lệ treo Lá Cờ Vàng tại các nơi sinh hoạt Cộng Đồng và Công Cộng

Kính thưa ông Chủ Tịch,

Cháu là thế hệ trẻ sinh sau năm 1975 tại Việt Nam sau ngày đất nước rơi vào tay Cộng sản, và hiện đang sinh sống và làm việc tại Atlanta. Tuy sinh ra sau ngày Miền Nam rơi vào tay Cộng sản và cả đất nước đắm chìm vào tăm tối, lớn lên đi học dưới mái trường XHCN, cháu đã sớm nhận ra những tuyên truyền bịa đặt sai trái của VC nhằm gây hận thù và thêm chia rẽ. Đồng thời, cháu tích cực tìm hiểu các tài liệu về miền Nam tự do, về chủ quyền dân tộc và học được sự thật đằng sau những tuyên truyền dối trá của bộ máy chính trị Cộng sản. Cháu qua Hoa Kỳ du học vào tháng 12 năm 2016 và Tốt nghiệp bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính (Computer Science) tại Trường Auburn University (Alabama, USA). Sinh sống và làm việc ở đất nước tự do, cháu có nhièu điền kiện để học hỏi những khoa học kỹ thuật tân tiến và những tư tưởng tự do của Người Việt. Nhân dịp CĐNVTD New South Wales Úc châu và Hải Ngoại phản đối mạnh mẽ nhóm học sinh Việt cộng giật xé và nhục mạ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ VNCH, cháu xin được bày tỏ ý kiến phẫn nộ và cực lực phản đối về những hành động của nhóm học sinh nói trên. Những hành động này là hoàn toàn sai trái, bạo hành, vô giáo dục trên xứ sở tự do, dân chủ, mang theo văn hóa VC bạo lực, là hậu quả của nền giáo dục nhồi sọ chính trị học đường của CSVN. Cháu lấy làm vui mừng và ủng hộ Cộng đồng NVTD tại Úc châu trong việc đáp trả nhanh chóng, truy tố tên du học sinh VC theo học tại trường Trung học Marrickville NSW.

Việc làm của nhóm học sinh Việt cộng nhằm chà đạp lên nỗi niềm của Người Việt tị nạn trong tưởng niệm tháng Tư đen. Chúng hòng tưởng có thể vùi dập và xúc phạm đến những biểu tượng đặc trưng và thiêng liêng của tập thể có pháp nhân được luật pháp công nhận và bảo vệ tại rất nhiều Quốc gia tự do trên thế giới. Nhằm mục đích thể hiện lập trường phản đối mạnh mẽ việc làm sai trái đồng thời biểu dương biểu tượng Lá cờ di sản, cháu xin kính gởi  Chủ tịch THCTNCTVN ý kiến về việc khích lệ các địa điểm sinh hoạt Cộng đồng, các chủ Doanh nghiệp, Thương mại, và các cá nhân treo và hiển thị Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tại các nơi Công cộng của  các Cộng Đồng  Các Khu Hội . Cụ thể như sau:

  • Thứ nhất - Khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh, buôn bán, các địa điểm sinh hoạt Tôn giáo, sinh hoạt Cộng đồng treo và hiển thị Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tại khu vực của mình.
  • Thứ hai - Thông báo trên mạng toàn cầu về ý nghĩa của Lá Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa và kêu gọi trưng bày, treo và hiển thị Lá cờ này theo hình thức mạng xã hội. Những người ủng hộ có thể chia sẻ những ý kiến, hình ảnh thực tế về việc thực hiện theo thông báo này tại địa phương và doanh nghiệp của mình.
  • Thứ ba – Việc thực hiện treo cờ cần phải được thực hiện trong ôn hòa, áp dụng và phát huy tinh thần được lên tiếng nói của Cộng đồng Người Việt tị nạn tại Quốc gia tự do Hoa Kỳ.
  • Thứ tư – Phổ biến và nhân rộng ý nghĩa của hoạt động này: “Một lá cờ nằm xuống, hàng ngàn lá cờ sẽ được dựng lên.”

Kính mong Ông Chủ tịch xem xét những đề nghị trên và phổ biến cho Cộng Đồng lấy ý kiến đa số để thực hiện.

Trân trọng kính chào,

 

Cháu Hậu Duệ CTNCTVN

Kỹ thuật viên Website Online Chinhviet


Kính mời xem phim “Quốc Kỳ Quốc Ca Việt Nam” được thực hiện với tài liệu nghiên cứu của cố GS Nguyễn Ngọc Huy và do cố GS Nguyễn Ngọc Bích sản xuất năm 2012 tại Hoa Kỳ.

https://www.youtube.com/watch?v=ahEblKNhUVw

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search