Quan Điểm

Putin đưa ra lời đề nghị hòa bình với Ukraine sau khi nhận ra mình đang thua cuộc chiến

Putin đưa ra lời đề nghị hòa bình với Ukraine sau khi nhận ra mình đang thua cuộc chiến

 

Trong một diễn biến bất ngờ, Putin tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Ukraine về cuộc xung đột đang diễn ra trong khu vực, theo Reuters. Nhưng chờ đã, không phải chỉ mười tháng trước, Putin đã phát động một cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine, giành quyền kiểm soát một số vùng lãnh thổ, bao gồm Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia?

Đúng. Vậy điều gì có thể đã thay đổi kể từ đó khiến Putin đột nhiên sẵn sàng nói về hòa bình? Phải chăng hắn ta đã nhận ra sai lầm trong cách làm của mình và muốn sửa đổi hành động quá khích của mình? Hà! Chúng ta đừng để bị đánh lừa bởi sự thay đổi trái tim đột ngột này. 

Không, có vẻ như Putin chỉ đang cố gắng giữ thể diện khi thấy rằng mình đang thua trong trận chiến với Ukraine. Tên cáo già hy vọng rằng nếu có thể khiến Ukraine đồng ý để lại những vùng lãnh thổ mà Nga đã chiếm được, thì hắn ta sẽ có thời gian để tập hợp lại và chuẩn bị cho một đợt tấn công khác. Nhưng Kyiv không chấp nhận điều đó, nói rằng Moscow không thực sự quan tâm đến các cuộc đàm phán và chỉ đơn giản là tìm cách câu giờ.

Rõ ràng là lời đề nghị đàm phán với Ukraine của Putin không gì khác hơn là một mưu đồ tuyệt vọng nhằm đánh lạc hướng khỏi các hành động hung hăng của chính hắn ta và cố gắng thể hiện mình là nạn nhân trong cuộc xung đột này. Vì vậy, tất cả chúng ta hãy dành một chút thời gian để cười trước lời đề nghị lố bịch của Putin và nhớ đừng mắc phải chiến thuật của tên khát máu này. Xét cho cùng, đây cũng chính là tay đồ tể đã xâm lược một quốc gia có chủ quyền và sau đó táo bạo đưa ra các cuộc đàm phán hòa bình. Thật là một câu chuyện đáng nực cười.

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search