Thời Sự

Nga phát động đợt tuyển mộ toàn cầu để nhập ngũ binh lính từ 21 quốc gia

13 tháng 5 năm 2024

   Daily Express

Theo một báo cáo mới, Nga đã phát động một đợt tuyển mộ rộng rãi trên toàn cầu nhằm chiêu mộ binh lính nước ngoài từ hơn 20 quốc gia để chiến đấu trong cuộc chiến đang diễn ra chống lại Ukraine.

Báo cáo từ Forbes Ukraine trích dẫn các nguồn tin tình báo trong Tổng cục Tình báo Ukraine, người cho rằng Nga đang lừa dối dân thường nước ngoài để nhận vai trò chiến đấu bằng cách hứa hẹn các vị trí không chiến đấu được trả lương cao.

Các nguồn tin cho biết chương trình tuyển dụng này mở rộng trên toàn cầu, đến các quốc gia đang gặp khó khăn về kinh tế như Cuba, Nepal và các quốc gia ở Trung Á. 

Forbes đưa tin Nga chủ yếu nhắm tới người di cư và sinh viên để củng cố lực lượng của mình. 

Nga cũng được cho là đang tuyển dụng ở Ấn Độ, sau khi có báo cáo về hai trường hợp tử vong của người Ấn Độ được xác nhận trong số những người được Nga tuyển dụng vào đầu tháng 3. 

Ngoài ra, Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ trước đó cũng thông báo 35 cá nhân đã bị bắt giữ sau khi có liên quan đến đường dây buôn người ở Nga.

Đối với Nepal, ít nhất 10 người Nepal được cho là đã chết trên tiền tuyến ở Nga, hàng trăm người khác đang phục vụ trong lực lượng của Moscow hoặc mất tích. Nepal kể từ đó đã đình chỉ giấy phép lao động đối với công dân của mình đến Nga và Ukraine.

Hoạt động tuyển dụng của Nga được cho là đã mở rộng sang Cuba, Venezuela và nhiều quốc gia châu Phi khác như Burkina Faso và Mali. Nó cũng đã vươn tới Bắc Phi, ngoại trừ Maroc, quốc gia ủng hộ Ukraine.

Các nhà tuyển dụng cũng hoạt động tích cực ở các nước Trung Đông bao gồm Syria, Iraq và Lebanon, Forbes đưa tin.

Và châu Âu cũng không nằm ngoài vấn đề này, vì các khu vực Gagauzia và Transnistria thân Nga của Serbia và Moldova cung cấp lính đánh thuê.

Forbes đưa tin Điện Kremlin có kế hoạch tích cực tuyển dụng thêm hàng trăm binh sĩ từ nước ngoài.

Điều này xảy ra khi Moscow phát động một cuộc tấn công mới về phía đông bắc vào Ukraine vào tuần trước, đây là cuộc xâm nhập biên giới quan trọng nhất kể từ khi cuộc xâm lược toàn diện bắt đầu.

Theo các nguồn tin, chỉ trong hai ngày, Moscow đã chiếm được từ 38 đến 47 dặm vuông bao gồm ít nhất bảy ngôi làng, hầu hết trong số đó đã giảm dân số.

Bằng cách tăng cường các hoạt động tấn công, Nga tìm cách làm mỏng lực lượng của Ukraine và tạo ra những đột phá.

Trong khi những đợt viện trợ quân sự nhỏ của Mỹ đã bắt đầu được chuyển tới tiền tuyến của Ukraine dưới dạng pháo binh rất cần thiết, sẽ phải mất ít nhất hai tháng trước khi nguồn cung cấp đến đáp ứng được nhu cầu của Kiev để giữ vững phòng tuyến.

 

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search