Tài Liệu

LICH SỬ THÀNH LẬP TỔNG HỘI CTNCTVN HẢI NGOẠI 1989.

Re: Lịch Sử Thành Lập Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN (TH/CTNCTVN) ngày 19-2-1989 tại Nam California

 

VietHai Tran <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>

Trung Tin LY;

  •  
  • Dai Pham;
  • ANH CONG HUYNH;
  • Cao Gia;
  • Pham Dinh Long;
  • Phan quang Nghiệp

+1 other

Cc:

  • Chinh Nguyên;
  • Hung Tam TTL;
  • Thai Pham;
  • Dieu Tan;
  • Dom Dom;
  • Dong Anh;
  • Douglas Nguyen

+173 others

Fri 3/10/2023 6:38 PM

  

Kính chuyển

 

On Friday, March 10, 2023 at 06:37:58 AM PST, Dai Pham <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.> wrote:

 

 

Cám ơn anh Lý Trung Tín đã viết:

Nói chung, đã thống thuộc, đã cùng sinh hoạt trong một tổ chức, thì tất cả phải tuân thủ các điều lệ, nội quy do tổ chức ban hành, không được làm sai, vi phạm vào các điều khoản của Nội Quy.

Xin góp ý về những kinh nghiệm đã trải qua.

Germany, 10.03.2023.

Chủ Nhiệm Tạp Chí Dân Văn.

LÝ TRUNG TÍN

- Tên Thật LÊ THANH TÙNG, K25SQTĐ - TĐ51LĐ6BĐQ - bị thương, giải ngũ, trở thành TPBVNCH, hoạt động trong TỔNG HỘI PHẾ BINH VIỆT NAM cho đến ngày 30.04.1975.

Chúc anh và gia đình an vui!

PGĐ

 

On Fri, Mar 10, 2023 at 5:56 AM Trung Tin LY <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.> wrote:

TẠP CHÍ DÂN VĂN

DANVAN MAGAZINE

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

----------------------------------------

KHÔNG VỀ VIỆT NAM NẾU CÒN VIỆT CỘNG (KVVNNCVC)

MUỐN CHỐNG TÀU CỘNG PHẢI DIỆT VIỆT CỘNG (MCTCPDVC)

MUỐN DIỆT VIỆT CỘNG PHẢI DIỆT VIỆT GIAN (MDVCPDVG)

--------------------

BẢN TIN CỦA TẠP CHÍ DÂN VĂN

(XIN TIẾP TAY PHỔ BIẾN THẬT RỘNG RÃI - CHÂN THÀNH CẢM TẠ.)

 

LTS: Theo  kinh nghiệm của tôi đã sinh hoat  trong Tổng  Hội Phế Binh Việt Nam trước ngày 30.04.1975, thì khởi đầu do mấy anh em chiến hữu hạ sĩ quan bị thương giải ngũ thành lập HỘI PHẾ  BINH VIỆT NAM, rồi lần lượt các Tỉnh Hội Phế Binh của các Tỉnh từ Vĩ Tuyến đến mũi Cà Mau ra đời, cho đến lúc Chiến hữu Nguyễn Bính Thinh, bút hiệu AN KHÊ, Thiếu Tá QLVNCH bị thương, giải ngũ, thành TPB/VNCH, thì hầu hết các TPB của các Tỉnh Hội, đã yêu cầu Hội Phế Binh Việt Nam đổi tên là TỔNG HỘI PHẾ BINH VIỆT NAM, các Tỉnh Hội Phế Binh trên toàn quốc đều thống thuộc Tổng Hội Phế Binh Việt Nam, tất cả các đơn vị trong Tổng Hội PBVN đều sinh hoạt theo đúng bản NỘI QUY đã nộp cho Bộ Nội Vụ VNCH để xin giấy phép hoạt động và Bộ Nội Vụ đã cấp giấy phép cho Tổng Hội PBVN tức là Tổng Hội PBVN đã có tư cách PHÁP NHẬN,  và Tổng Hội PBVN được hưởng mọi quyền lợi của các luật lê do Quốc Hội VNCH ban hành sau phong trào TPB đòi quyền sống (Phong Trào Phế Binh cắm dùi, tôi sẽ kể lại vì sao có phong trào này ra đời).

Như vậy rõ ràng Tổng Hội Phế Binh Việt Nam ra đời sau Hội Phế Binh VN và các Tỉnh Hội PB từ VT17 đến mũi Cà Mau, các Tỉnh Hội trực thuộc đều nằm dưới sự chỉ huy và lãnh đạo của BCH/TH, tôi cũng xin nói rõ khi nhận được GIẤY PHÉP của Bộ Nội Vụ/VNCH thì danh xưng Hội Phế Binh Việt Nam đương nhiên bị bãi bỏ, lúc này chỉ còn danh xưng Tổng Hội Phế Binh VN gồm tất cả các Thành, Tỉnh, Thị Hội Phế Binh. Chỉ có duy nhất một THÀNH BỘ Phế Binh SAIGON được thành lập sau phong trào phế binh đòi quyền sống năm 1971 và tôi được anh em bầu làm Chủ Tịch Thành Bộ Phế Binh Saigon cho đến ngày 30.04.1975.

Nói chung, đã thống thuộc, đã cùng sinh hoạt trong một tổ chức, thì tất cả phải tuân thủ các điều lệ, nội quy do tổ chức ban hành, không được làm sai, vi phạm vào các điều khoản của Nội Quy.

Xin góp ý về những kinh nghiệm đã trải qua.

Germany, 10.03.2023.

Chủ Nhiệm Tạp Chí Dân Văn.

LÝ TRUNG TÍN

- Tên Thật LÊ THANH TÙNG, K25SQTĐ - TĐ51LĐ6BĐQ - bị thương, giải ngũ, trở thành TPBVNCH, hoạt động trong TỔNG HỘI PHẾ BINH VIỆT NAM cho đến ngày 30.04.1975.

-----------------------------------   

---------- Forwarded message ---------
Von: Dai Pham <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>
Date: Fr., 10. März 2023 um 04:26 Uhr
Subject: Lịch Sử Thành Lập Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN (TH/CTNCTVN) ngày 19-2-1989 tại Nam California
To: Dai Pham <This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.>

 

Lịch Sử Thành Lập Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN (TH/CTNCTVN) ngày 19-2-1989 tại Nam California

*Vào năm 1987, 3 hội cựu tù nhân chính trị (CTNCT) tại Mỹ đã họp bàn thảo việc thống nhất thành một Tổng Hội cho toàn quốc Hoa Kỳ và thế giới. Ba hội đó là Hội CTNCT tại Houston, TX do anh Huỳnh Công Ánh làm chủ tịch), Hội CTNCT Bắc CA do anh Đào Văn Bình làm chủ tịch) và Hội CTNCT tại Nam CA (do anh Nguyễn  Hậu là chủ tịch). Ngày 19 tháng 2 năm 1989 Tổng Hội CTNCTVN thành hình và làm lễ ra mắt tại Nam CA với ba sáng lập viên là Nguyễn Hậu, Đào Văn Bình và Huỳnh Công Ánh.

 

 

Lễ Ra Mắt Tổng Hội CTNCTVN ngày 19-2-1989 tại Nam CA

 

*Mục đích  thành lập Tổng Hội CTNCTVN là để đấu tranh cho Tự Do  Dân Chủ và Nhân Quyền, tiếp tay vận động với Chính khách Mỹ về những tù nhân chính trị chế độ cũ vẫn còn đang bị tập trung trong các trại giam của cộng sản tại Việt Nam. Anh Huỳnh Công Ánh cũng đã tích cực tranh đấu cho các CTNCT qua sự giúp đỡ của nhiều viên chức Hoa Kỳ như Thượng Nghị Sĩ Jim Webb và Thứ Trưởng Funseth.

 

 

Jim Webb và Huỳnh Công Ánh trả lời các câu hỏi tại San Jose năm 1992 trong Lễ Tưởng NHớ Nạn Nhân Cộng Sản 

 

 

Bữa Cơm "Đồng Tâm" do Tổng Hội CTNCTVN và Hội Gia Đình TNCT tổ chức tại Washington DC năm 1992 để vinh danh và tri ân Thứ Trưởng Funseth và cám ơn chính phủ Mỹ sau khi chương trình H.O được tiến hành năm 1990.Chủ Tịch Huỳnh Công Ánh đứng cạnh Thứ Trưởng Funseth kế đó là bà vợ ông Funseth, bà Khúc Minh Thơ, và bà Ngọc Dung (áo dài vàng) Giám Đốc Sở Xã Hội Liên Bang Mỹ.

 

**Năm 1990, anh Huỳnh Công Ánh nhờ Luật Sư xin giấy phép và lấy tên Tổng Hội CTNCTVN là “The Organization Of The Federation Of Associations Of Former Political Prisoners Of Communist Viet Nam” Chapter No. 1174343. 

*Năm 1992, Tổng Hội CTNCTVN được Quốc Hội Hoa Kỳ tiếp đón và vinh danh.

*Năm 2013 Tổng Hội có giấy phép nonprofit nhờ Đại tá Nguyễn Văn Quý lúc đó là Chủ Tịch Tổng Hội đã xin giấy phép nonprofit này để gây quỹ yểm trợ Thương Phế Binh VNCH. 

 

 

Giấy Phép của Tiểu Bang Texas cấp cho Tổng Hội CTNCTVN ngày 30-11-1990

 

*Tóm lại, Tổng Hội CTNCT Việt Nam đã được thành lập từ năm 1989, có giấy của Tiểu Bang Texas cho phép hoạt động năm 1990, và có thêm nonprofit license năm 2013 để giúp các TPB VNCH. Trong những năm sau đó (từ 1989 đến 1993...) Tổng Hội CTNCTVN đã rất thành công khi dần dần hình thành được trên 33 khu hội CTNCT trên toàn thế giới bao gồm tại các tiểu bang tại Hoa Kỳ, Pháp, và Canada, trong đó có khu hội nam CA lần đầu được Tổng Hội hình thành năm 1993 cùng với ba khu hội khác trực thuộc Tổng Hội tại tiểu bang California.

 

 
 

Search