Quan Điểm

Trump đưa ra cảnh báo đáng ngại về 'nguy hiểm chưa từng có' đối với Hoa Kỳ

Trump đưa ra cảnh báo đáng ngại về 'nguy hiểm chưa từng có' đối với Hoa Kỳ

“Đây là thời điểm nguy hiểm nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta,” cựu Tổng Thống viết trên nền tảng truyền thông xã hội Truth Social của mình. "Chiến tranh thế giới thứ III đang rình rập, hơn bao giờ hết, trong bối cảnh rất đen tối và âm u. 'Lãnh đạo' phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mối nguy hiểm chưa từng có này đối với Hoa Kỳ và cả Thế giới.

JOE BIDEN ĐANG DẪN CHÚNG TA VÀO SỰ HIỂM NGUY!!! " Tính đến chiều thứ bảy, bài đăng đã được gần 15.000 lượt thích và được chia sẻ bởi khoảng 5.000 tài khoản. Dựa trên một báo cáo từ tháng 9 năm ngoái, Truth Social tự hào có ít hơn 2 triệu người dùng. Do bài đăng trên Truth Social của anh ấy không rõ ràng, rất khó để suy ra những chính sách hiện tại nào từ chính quyền Biden hoặc các nhà lãnh đạo khác mà Trump đang có vấn đề.

Newsweek đã liên hệ với các đại diện của Trump để làm rõ và Nhà Trắng để có phản hồi. Với việc đề cập đến "Chiến tranh thế giới thứ ba", có thể Trump đang đề cập đến các chính sách của Biden liên quan đến cuộc chiến đang diễn ra giữa Nga và Ukraine. Khi chiến tranh tiến đến kỷ niệm một năm vào thứ Sáu, Biden đã có chuyến thăm không báo trước tới Ukraine đang bị chiến tranh tàn phá vào thứ Hai để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhằm tái khẳng định cam kết cung cấp viện trợ tài chính và quân sự cho quốc gia Đông Âu này.

“Một năm sau, Kyiv đứng vững,” Biden nói trong một bài phát biểu tại Cung điện Mariinsky. "Và Ukraine đứng vững. Nền dân chủ đứng vững. Người Mỹ đứng về phía các bạn, và thế giới đứng về phía các bạn." 

Trong một cuộc biểu tình hôm thứ Hai ở Florida, Trump đã khẳng định, giống như trước đây, rằng cuộc xâm lược Ukraine sẽ không xảy ra dưới sự giám sát của ông, đổ lỗi cho cuộc chiến là do các chính sách của Biden không xác định. “Putin sẽ không bao giờ đến Ukraine nếu tôi là tổng thống,” cựu Tổng Thống nói. "Tôi thực sự có mối quan hệ rất tốt [với Putin]." 

Các nhà lập pháp GOP khác cũng đã phản đối sự ủng hộ của Biden đối với Ukraine, với Đại diện Florida Matt Gaetz gần đây đã đưa ra dự luật "Ukraine mệt mỏi", nếu được thông qua, sẽ đưa ra lời kêu gọi chính thức chấm dứt mọi viện trợ cho đất nước và ủng hộ hòa bình hơn nữa đàm phán với Nga. 

Gaetz nói với Newsweek hôm thứ Ba: “Kỳ nghỉ bí mật của Joe Biden tới Ukraine đã làm mất niềm tin của người dân Mỹ rằng ông ấy đang đặt đất nước của chúng ta lên trên lợi ích nước ngoài ở nước ngoài”. "Khi sự phản đối kịch liệt về việc ngừng viện trợ của Hoa Kỳ cho Ukraine gia tăng trên toàn quốc, các nhà lập pháp trên Điện Capitol đang cân nhắc kỹ hơn nghị quyết 'Ukraine Mệt mỏi' của tôi."

 

 

 

© 2001 by Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. All Rights Reserved.Chính Việt xin đón nhận mọi ý kiến xây dựng và bài vở, xin email về baochinhviet@gmail.com

Search